Có con là mẹ được sinh ra lại một lần nữa

Sóc có EDD giống hệt sinh nhật của mẹ

1. Ngày 23/07/2019 

Bác sỹ Ben nhẹ nhàng đẩy cái ảnh siêu âm 6 tuần cho mẹ, nở nụ cười chúc mừng. Ngoài cái hình hơi thuồn thuột màu trắng và vừa nãy nghe thấy nhịp tim rõ ràng, mẹ còn nhìn thấy dòng dưới cùng. Như thể thấy rõ cằm mẹ rơi xuống, bác sỹ hỏi: "Có chuyện gì thế?" Mẹ hỏi lại bsy EDD là gì? Bác sỹ bảo đó là ngày dự sinh (estimate due date), sẽ là 11/03/2020. "Đó là ngày sinh nhật của em năm sau"...

2. Tháng 8/2019 

Các bác sỹ thường xem siêu âm 12 tuần để xác định tuổi thai và tính lại ngày dự sinh cho đúng. EDD của Sóc lúc đó là 13/3.  

3. "Thật điên rồ. Sao mày có thể plan chính xác thế hả H? Cứ như phù thủy với mấy vụ convert lead với win rate trong sales ấy nhỉ?" Chú Jason tròn mắt ngạc nhiên khi biết ngày dự sinh của Sóc đúng vào sinh nhật mẹ. Chú Jason cũng như rất rất nhiều người khác không biết rằng việc có Sóc hoàn toàn ko nằm trong kế hoạch, hay đúng hơn là có lập kế hoạch mấy cũng ko thành, như bố mẹ vật vã suốt 7-8 năm trước khi con chào đời. 

4. 20:33 09/03/2020 

Con ra đời sớm hơn, 2 ngày (à mà đúng hơn là 1.5 ngày) trước sinh nhật mẹ, sau 16 tiếng vật vã. Mẹ cảm thấy mình được sinh ra lại một lần nữa và từ khi có Sóc, mẹ háo hức tới ngày sinh nhật của con hơn chính mình.

5. Bố - trong suy nghĩ của nhiều người - là lãi nhất sau vụ này. Cứ mua một cái bánh hay món quà là tiện thể 3-4 trong 1: Quà 8/3 cho hai mẹ con, quà sinh nhật Sóc và quà sinh nhật mẹ. Ko biết bố có tính toán vụ này ko ấy nhỉ?  


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

A - Làm thế nào để giữ con thức?

Điều kỳ diệu mang tên có thai