Hành trình tìm con



MỪNG NGÀY CỦA MẸ - VÀI LỜI KHUYÊN TẶNG NHỮNG NGƯỜI KHAO KHÁT LÀM CHA MẸ

Mẹ Sóc cũng đã muốn viết bài này lâu rồi mà cứ bị bận rộn cuốn theo công việc, nên năm nay hạ quyết tâm để viết lại, chia sẻ, mong sẽ hữu ích thật nhiều cho những người khao khát làm cha mẹ.
Hơn 3 năm trước, những ngày tháng 4 vào hạ, thời tiết Hà Nội nóng nực gay gắt, mẹ Sóc rơi vào trạng thái khá tồi tệ. Kết quả IVF (thụ tinh ống nghiệm) lần thứ 2 không thành công, sau nhiều lần với đủ cách can thiệp (IUI + ICIS - tiêm tinh trùng vào trứng, tiêm kích trứng và siêu âm ngày rụng...) với chi phí, thời gian và những đầu tư, hi sinh cũng ko dám kể nữa (ở Sing mỗi lần IUI sơ sơ khoảng 4k, IVF khoảng 25k). Mình cũng từ bỏ một công việc Regional Account Manager đáng mơ ước để tập trung cho việc gia đình. Ai đã từng mong con chắc hiểu cảm giác mà "thất vọng" chỉ là cấp độ quá nhẹ. Có lẽ lúc đó mình đã gần như buông xuôi, không còn mơ tới con nữa, quay lại để tìm một công việc đỡ áp lực để níu kéo tinh thần qua ngày.

Khoảng 2.5 tháng sau, khi đưa bố mẹ đi chơi Siem Reap, bọn mình cũng tình cờ được anh lái xe tuk tuk HDV chỉ cách lên chùa Bayon cầu con. Ảnh còn hỏi đùa "Muốn xin con thường hay con Phật? Con Phật là giỏi lắm đó nhưng không được đánh mắng nó đâu". Trời có là may lắm chứ còn chọn gì nữa. Sau chuyến đó về thì tụi mình xin visa đi Nhật và đậu. Tới khi chốt đặt vé thì cứ thấy người khang khác, mệt mỏi khó chịu và cũng trễ khá lâu rồi, mình đi test thử thì thấy lên hai vạch, chụp cho ông xã khi đó đang đi công tác thì ông xã còn không tin, nói que hỏng, bất công mình đi mua 2-3 que thử loại khác nhau về để test lại, và vẫn 2 vạch. Vẫn không tin, mình đi xét nghiệm máu, chỉ số HCG rất rất cao, vẫn tưởng bệnh cũ tái phát (thai trứng). Cho tới tận khi đi siêu âm, nghe thấy tim thai đập rất mạnh và rõ, bác sỹ nói khoảng 8 tuần rồi, hai vợ chồng mới vỡ òa hạnh phúc... Tức là Sóc đã có trong bụng mẹ trước cả khi đi Siêm Reap. 

Dưới đây là những lời khuyên và mẹo nhỏ trong hành trình khoảng 5-7 năm cầu con của mình, mong sẽ hữu ích với các bạn.... (cho mình thời gian viết nốt nhé) 





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

A - Làm thế nào để giữ con thức?

Điều kỳ diệu mang tên có thai

Có con là mẹ được sinh ra lại một lần nữa